Những bí quyết giảm thiểu hư hỏng dành cho ô tô tải

Bí quyết giảm thiểu hư hỏng dành cho ô tô tải Hyundai

Bộ phận phụ tùng có vai trò quan trọng đảm bảo sự vận hành của xe đều thuộc gầm ô tô tải. Tuy nhiên, trải qua một thời gian hoạt động điều không thể tránh khỏi đó là những dấu hiệu hư hỏng như xe bị rò rỉ nước hay hệ thống xả khí phát ra tiếng không bình thường, máy hoạt động bất ổn và có sức ì lớn.

Khi gặp những trường hợp trên, điều các tài xế nên làm đó là đưa ngay xe của mình tới các gara uy tín để tiến hành kiểm tra và giải quyết kịp thời các vấn đề, hạn chế tối đa nhất việc động cơ của xe bị ảnh hưởng và gây mất an toàn cho xe. Tuy nhiên, có một vài trường hợp, tài xế lái xe có thể tự kiểm tra các hư hại trên xe qua một số nguyên tắc sau:

  • Trường hợp khi xe tải vẫn hoạt động bình thường, có thể nổ máy nhưng khí thải có màu trắng bất thường hoặc màu đen. Đây là dấu hiệu cảnh báo tình trạng xe. Nếu khí xả màu đen đó là do xe gặp phải sự hỗn hợp khí quá đậm hoặc dầu bôi trơn lọt lên buồng máy. Cũng có thể do xăng bị nước tràn vào khiến khí xả có màu trắng.
  • Khi chân nến điện xuất hiện màu trắng bất thường cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới việc gầm xe bị hỏng.

Hyundai Bắc Việt sẽ chia sẻ về một số hư hỏng mà các bác tài nên biết để có thể tránh.

Động cơ của ô tô tải nóng, nhiên liệu bị tiêu hao

động cơ ô tô tải

Thông thường, các hư hỏng thường xuất hiện ở phần động cơ mà nguyên nhân chủ yếu đến từ dầu bôi trơn. Dầu bôi trơn với vai trò quan trọng trong quá trình vận hành của chiếc xe tải đã làm giảm ma sát cho hệ thống các chi tiết máy bên trong. Dầu bôi trơn cũng có vai trò giúp máy hoạt động trơn tru và êm ái hơn, tiết kiệm tối đa nhiên liệu và vận hành bền bỉ hơn qua thời gian.

Trong quá trình vận hành, tùy vào việc chạy xe mà tài xế nên kiểm tra dầu bôi trơn định kỳ. Cụ thể, xe nên được thay thế dầu bôi trơn từ 3 – 6 tháng 1 lần hoặc từ 5000 – 8000 km một lần.

Hệ thống phanh của ô tô tải

Như đã nói rất nhiều, phanh xe tải có vai trò quan trọng đặc biệt trong các tình huống nguy hiểm và khẩn cấp. Những hư honhr cũng thường xuất hiện ở bộ phận này do tần suất sử dụng lớn. Việc bảo dưỡng hay thay thế các chi tiết trong hệ thống phanh giúp người lái có thể an tâm làm chủ được tốc độ.

Một số bộ phận tại hệ thống phanh dễ hư hỏng phải kể đến: má phanh, dầu phanh, gioăng cao su, guốc chân phanh và đầu van không khí.

Theo các chuyên gia cơ khí, cần kiểm tra hệ thống phanh một cách toàn diện từ 3 – 5 năm hoặc 50.000 – 100.000 km.

ô tô tải

Hệ thống điện trên ô tô tải

Đối với xe tải, hệ thống điện là bộ phận dễ dàng gặp hỏng hóc nhất trên xe tải. Một trong số đó là Bugi. Thông thường Bugi sẽ có độ bền khoảng 150.000km hoặc 7 năm tùy thuộc vào thực tế. Mặc dù vậy, trong môi trường không thuận lợi, Bugi sẽ bám muội hoặc nứt do va đập và nên được thay thế ngay.

Ngoài ra, cần kiểm tra lại ắc quy trên xe để đảm bảo điện xe hoạt động ổn định nhất.

Bên cạnh đó còn có hệ thống đeng chiếu. Để có thể tăng thời gian sử dụng cho đèn, các bác tài có thể đổi từ bóng đèn sợi đốt sang bóng LED.

Lốp xe ô tô tải

lốp ô tô tải

Qua thời gian vận hành liên tục, hệ thống lốp xe có thể sẽ bị bào mòn do sự bào mòn với mặt đường và điều kiện thời tiết thay đổi thường xuyên.

Rất nhiều hư hỏng sẽ dễ xảy ra nếu xe tải sử dụng lốp kém chất lượng nhưng lại vận hành liên tục trong điều kiện thời tiết bất lợi cùng việc bỏ qua bước kiểm tra áp suất lốp.

Các bác tài cần kiểm tra áp suất lốp thường xuyên đảm bảo lốp xe luôn đạt các thông số bình thường.

Để có cuộc hành trình dài an toàn, hãy đến ngay và nhận sự tư vấn từ Hyundai Bắc Việt. Chúng tôi tự tin sẽ đáp ứng được những yêu cầu cao nhất của bạn về sản phẩm. Hyundai Bắc Việt tin tưởng rằng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Liên hệ trực tiếp với Hyundai Bắc Việt để được hỗ trợ và tư vấn mua sản phẩm tốt nhất


Địa chỉ: 467 Nguyễn Văn Linh – Long Biên – Hà Nội

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Call Now ButtonTư vấn miễn phí 24/24